Tập hợp Những sai sót thường gặp khi bảo dưỡng xe đạp Quicken mà bạn nên tránh là chủ đề trong bài viết bây giờ của tôi Tablenow.vn. Theo dõi nội dung để hiểu nhé.
Những vấn đề phổ biến khi bảo dưỡng xe đạp Quicken là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi tự bảo dưỡng xe đạp tại nhà. Mời bạn theo dõi bài viết này để biết chi tiết nhằm tránh sai lầm.
Xử lý lỗp xe đạp Quicken một cách chính xác
Hiện tượng lốp xe bị thủng là điều thường gặp ở xe đạp Quicken. Một trong những lỗi thường gặp khi bảo dưỡng xe đạp là thao tác lấy lốp không đúng. Khi phát hiện lốp thủng, nhiều người thường dùng bẫy để lấy lốp, nhưng lại vô tình làm thủng thêm. Bạn chỉ nhận ra điều này khi bơm căng bánh sau khi vá xong lỗ thủng cũ.
Để tránh sai lầm này, hãy sử dụng tay để gắn lốp trở lại vào vành. Trong trường hợp lốp dính chặt vào vành, bạn chỉ cần sử dụng bẫy lốp một cách cẩn thận.
Ngoài ra, một vấn đề phổ biến mà nhiều người mắc phải là đặt lốp sai vị trí trên vành xe. Để khắc phục, hãy kiểm tra kích cỡ lốp xe để đảm bảo vừa vặn với vành xe. Sau khi lắp đặt, ấn đều toàn bộ bánh xe để tránh lốp xe bị trượt ra.
Điều chỉnh bộ cổ phốt một cách chính xác
Cổ phốt đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn hướng cho xe, bao gồm côn phuộc (bát phuộc), các vòng bi và trục cổ lái. Bát phuộc bao gồm 2 vòng đạn bạc trong và ngoài, kết hợp với vòng bi đạn bạc ở giữa để đảm bảo dẫn hướng mượt mà và nhanh chóng.
Đối với nắp che cổ phốt, bạn chỉ cần vặn chặt đến mức đủ để ghi đông không bị rung. Tránh vặn chặt quá, làm cho ghi đông bị khít và khó điều chỉnh hướng.
Không thay mới bộ phanh xe đạp Quicken
Không thay mới phanh xe đạp sau một thời gian sử dụng là một lỗi phổ biến trong bảo dưỡng xe đạp, đồng nghĩa với việc giảm an toàn khi lái xe. Thông thường, má phanh cần có độ dày ít nhất 2.5 mm để đảm bảo hoạt động an toàn nhất.
Không điều chỉnh phanh xe đúng cách
Sau khi thay hoặc sửa bánh xe, thường quên điều chỉnh tay phanh sao cho phù hợp. Điều này khiến bạn phải bóp phanh mạnh hơn để dừng xe, giảm độ an toàn khi di chuyển trên đường.
Chính vì vậy, hãy chú ý điều chỉnh phanh xe đúng cách sau khi thay mới hoặc sửa chữa bánh xe.
Không kiểm tra áp suất bánh xe đúng cách
Lỗi không kiểm tra áp suất bánh xe sẽ khiến bánh xe dễ bị mòn. Bánh xe quá căng hoặc quá mềm đều có thể gây nguy hiểm khi di chuyển.
Lời khuyên quan trọng là hãy kiểm tra áp suất bánh xe sau mỗi lần sửa chữa hoặc định kỳ sau một khoảng thời gian đạp xe. Trên lốp xe thường in thông số áp suất bánh xe để bạn có thể đối chiếu khi bơm xe tại nhà, đảm bảo không bơm bánh xe quá căng.
Nhớ chăm sóc chuỗi động xe đạp
Bạn đã biết không, việc bỏ qua việc bảo dưỡng chuỗi động xe đạp và không kiểm tra định kỳ có thể dẫn đến việc đĩa xe bị mài mòn nhanh chóng, tạo ra âm thanh kêu rít khó chịu khi di chuyển. Nếu nghiêm trọng, bạn sẽ phải chi trả chi phí lớn để thay thế bộ phận đĩa xe.
Điều chỉnh độ dài chuỗi động xe phù hợp, thường xuyên bôi trơn và kiểm tra mỗi tháng để đảm bảo chuỗi động xe hoạt động mạnh mẽ. Bôi trơn chuỗi động xe đạp giúp xe di chuyển mượt mà, trơn tru, đồng thời, giữ cho chuỗi động xe có tuổi thọ cao.
Tuy nhiên, nhiều người thường mắc một số sai lầm như sử dụng sai loại dầu bôi trơn, hoặc bôi trơn khi chuỗi động xe chưa được làm sạch có thể làm giảm hiệu suất bảo dưỡng của xe. Điều này chưa kể đến việc nếu bạn bôi dầu trên chuỗi động xe bẩn, nó có thể làm tăng tình trạng mài mòn của chuỗi động xe hơn.
Vì vậy, hãy làm sạch chuỗi động xe trước khi bôi trơn. Bôi dầu ở giữa các mắt nối chuỗi thay vì ở răng xe. Đồng thời, hãy chọn loại dầu bôi trơn phù hợp với điều kiện thời tiết và quãng đường di chuyển.
Đó là một số sai lầm phổ biến trong việc bảo dưỡng xe đạp mà bạn nên tránh. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để tự sửa chữa, bảo dưỡng xe tại nhà một cách dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Nội dung từ Tablenow nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]